Blue House Website|Blue House Website

วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

ขายของออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไรดี ?

เอาประสบการณ์จริงๆของผม มาเล่าสู่กันฟังครับ หวังว่าคงจะมีประโยชน์สำหรับท่านที่กำลังคิดอยากทำออนไลน์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี

เมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่เฟสบุ๊คยังไม่ได้เข้ามาเมืองไทย หรืออาจจะเริ่มเข้ามาแต่ผมยังไม่รู้จัก
ผมมีเพื่อนคนหนึ่ง ( พักอยู่แมนชั่นเดียวกัน )
เขาเล่าให้ฟังว่า เอาสินค้านำเข้า ประเภทเครื่องสำอางค์ มาขายออนไลน์ ขายดิบขายดีมาก ประสบความสำเร็จมีรายได้เดือนละหลายๆหมื่น ถึงแสนกว่าบาท
ผมฟังเพื่อนเล่าแล้วก็อยากทำมั้ง เพราะเบื่องานประจำ
แต่ปัญหาของผมคือ..
...ผมไม่มีความรู้เรื่องอินเตอร์เน็ต
...ผมใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็น
...ผมไม่มีทุนมากพอที่จะเริ่มต้น
...ผมไม่มีความรู้เรื่องสินค้า ไม่รู้จะเอาสินค้าอะไรมาขาย

ปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถหยุดความฝันผมได้ ความฝันของผมคือ..
ฝันว่านั่งทำงานที่ไหนก็ได้...
...ร้านกาแฟ
...ศูนย์การค้า
...สถานที่พักตากอากาศ
เพียงแค่เรามีคอมพิวเตอร์โน๊คบุ๊คเครื่องหนึ่งที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน๊ตได้

ผมเริ่มดำเนินการตามฝัน ด้วยการหาความรู้จากร้านหนังสือ ทุกครั้งที่มีเวลาผมจะอยู่ที่ร้านหนังสือ เพื่อค้นหาเรื่องที่ผมอยากรู้ ถ้าหนังสือเล่มไหนมีข้อมูลตรงกับที่อยากรู้มากพอผมก็จะซื้อมาอ่าน

ในที่สุดผมก็ค้นพบช่องทางการค้าขายออนไลน์ที่ง่ายที่สุด ง่ายกว่าวิธีที่เพื่อนผมทำ
นั่นก็คือ Affiliate Program เป็นวิธีสร้างรายได้ออนไลน์ที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องลงทุน ไม่มีความเสี่ยง สามารถสร้างรายได้ได้ตลอดไปอย่างต่อเนื่อง


ร้านค้าออนไลน์ของผมครับ เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต http://ho.lazada.co.th/SHNi4g

Affiliate Program เปิดโอกาสให้คนทั่วไปเข้าร่วมได้ แต่มีเงื่อนไขว่าเราต้องมีเว็บไซต์ หรือ บล็อก
...เราไม่ต้องมีสินค้าเอง
...เราไม่ต้องสะต็อกสินค้า
...เราไม่ต้องส่งสินค้า
เราแค่เอาลิ้งค์สินค้า มาวางขายที่เว็บไซต์ของเรา
เว็บไซต์เราทำไม่เป็น หรือไม่มีทุนจ้างโปรแกรมเมอร์ทำ เราก็ทำ Blogs แทนได้

ผมซื้อคอมพิวเตอร์โน๊คบุ๊คเครื่องหนึ่ง และหนังสือวิธีการทำบล็อกเกอร์
โน๊คบุ๊คผมก็ยังใช้ไม่เป็น ผมก็ซื้อคู่มือการใช้มาเปิดดูวิธีการใช้
อ่านหนังสือผ่านๆรอบหนึ่งก่อน ก่อนเปิดหนังสือทำ

ก่อนอื่นเราต้องมี E-Mail ก่อนนะครับ
E-Mail เปรียบเสมือนที่อยู่ของเราบนโลกออนไลน์
ขอแนะนำให้ใช้ Gmail เท่านั้นนะครับ เพราะอะไรเหรอ ก็เพราะเราต้องทำบล็อก Blogs เป็นของ Google
YouTube ก็เป็นของ Google สมาร์ทโฟนก็ใช้โปรแกรมแอนดรอยของกูเกิ้ล

ช่วงแรกๆที่ผมทำ Blogs ทำหลาย Blogs มาก( คงร้อนวิชา ) แต่ลบออกเพราะโปรโมทไม่ไหว ปัจจุบันเหลืออยู่ 5-6 Blogs คือ..
1.Online of Future บล็อกนี้จะเป็นบล็อกแรกๆที่หัดเขียนหัดทำ สับเพเหละ มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง ที่อยากจะเขียน เหมือนไดอารี่
2.NB Entertainment บล็อกนี้ทำตอนหัดเล่นเฟสบุ๊ค
3.Book Online บล็อกนี้จะรวบรวมเรื่องพืชพักสวนครัว เป็นคลังความรู้
4.Plarasub บล็อกนี้จะเขียนเกี่ยวกับปลาร้า
5.Pageqq Online Team บล็อกนี้เพิ่งทำครับ ไว้โปรโมทหาทีมงาน ทำงานออนไลน์ผ่านโซเชี่ยล



Blogs คือ เว็บไซต์ประเภทหนึ่ง ที่นำเสนอเรื่องรางเป็นบทความหรือ Contents ที่เราอยากเขียน
มือใหม่ เริ่มทำค้าขายออนไลน์ ควรเริ่มด้วย Blogs นะครับ
ข้อดีของ Blogs คือ ..
...ไม่ต้องเสียค่าจดโดเมนเนม
...ใช้ได้ตลอดชีวิต ไม่มีวันหมดอายุ
...สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเว็บไซต์ได้เมื่อจดโดเมนเนม
...ยุโรปนิยมใช้ Blogs มากที่สุด

Blogs คือร้านค้าของเราบนโลกออนไลน์ เราสารมารถเอาอะไรมาวางขายที่ Blogs ก็ได้
เอาโฆษณามาติดที่ Blogs เราก็ได้ค่าโฆษณา

นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถเปิดช่อง YouTube ของเราเองและติดโฆษณาคลิป YouTube เพื่อหารายได้อีกช่องทางหนึ่งนะครับ


พอจะมองเห็นแนวทางการค้าขายออนไลน์หรือยังครับ
การค้าขายออนไลน์เริ่มได้ง่ายๆ ผมเริ่มจากศูนย์ ไม่มีความรู้ทางนี้มาก่อนเลย ยังทำได้

เหตุผลที่เราไม่ควรมองข้ามการค้าขายออนไลน์ คือ เพราะว่า..
...เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคที่ทุกอย่างอยู่ในมือ
...Internet เป็นทุกอย่าง
แม้แต่เด็กๆที่เมื่อก่อน อยากรู้อะไรต้องถามพ่อแม่ ถามครู แต่เด็กๆสมัยนี้เขาถามgoogle อยากรู้อะไรถามgoogle
ยุคไทยแลนด์ 4.0 ยุคที่สมาร์ทโฟน คือ ปัจจัยที่ 5
คนทั้งโลกสือสารกันผ่านโลกออนไลน์ ผ่าน Social Media

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blue House Website|Blue House Website